0934425988 <=
dichsohn@gmail.com

5 chìa khóa thành công khi dùng dịch vụ phiên dịch hội nghị

Phiên dịch hội nghị đóng vai trò quan trọng với mọi đơn vị tổ chức sự kiện hay hội thảo có sự tham gia của những người tới từ nhiều nền văn hóa khác biệt trên khắp thế giới. Tuy nhiên, nếu không lên kế hoạch cẩn thận cho hoạt động phiên dịch, bạn sẽ gặp phải nhiều vấn đề khi sự kiện diễn ra. 5 chìa khóa thành công với phiên dịch hội nghị sau sẽ giúp bạn tránh được các rắc rối và mang lại hiệu quả giao tiếp cho tất cả những người tham dự.

Phiên dịch hội nghị

1. Chọn phiên dịch viên phù hợp

Phiên dịch hội nghị không chỉ đơn thuần là dịch từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Một phiên dịch viên cần hiểu hoàn toàn ngôn ngữ gốc và có khả năng phiên dịch chính xác sang ngôn ngữ đích sau khi đã cân nhắc những khác biệt về cấu trúc câu, phương ngữ, cách cấu tạo từ, v…v… Vì lý do này, bạn cần những phiên dịch viên giỏi nhất có thể cho loại hình phiên dịch song song để sự kiện của bạn diễn ra trôi chảy.

2. Chuẩn bị đầy đủ cho phiên dịch viên

Khả năng của phiên dịch viên là rất quan trọng, nhưng bạn cũng cần bảo đảm chuẩn bị đầy đủ cho họ. Bạn cần phải cung cấp cho họ các thông tin về sự kiện và những người sẽ tham gia, để họ biết về khán giả của mình. Nếu sự kiện có chương trình nghị sự, đảm bảo phiên dịch viên biết về chương trình đó là một ý hay. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp cho họ bất cứ tài liệu thuyết trình hay các thiết bị được dùng trong hội nghị, giúp họ hình dung ra khán giả sẽ được hỗ trợ hình ảnh theo cách nào.

3. Đặt phiên dịch viên ở đúng vị trí

Vị trí vật lý của phiên dịch viên cũng là một yếu tố quan trọng khác trong phiên dịch hội nghị. Phiên dịch viên sẽ ngồi ở một khu vực mà ở đó họ không gây phân tâm cho những người tham dự hội nghị, nhưng đồng thời vẫn nhìn thấy diễn giả để bắt được các tín hiệu không bằng lời từ họ. Khi nói đến vị trí, bạn có thể sẽ muốn xem xét các khu vực cách âm trong phòng hội nghị để bảo đảm phiên dịch viên nghe được âm thanh với chất lượng rõ ràng nhất.

4. Duy trì liên lạc với phiên dịch viên

Phiên dịch viên cần duy trì được quan hệ liên lạc với bạn hoặc bất cứ ai có trách nhiệm tổ chức sự kiện. Hãy chắc chắn là có một số loại phương pháp tín hiệu hoặc thông tin liên lạc mà phiên dịch viên có thể dùng để ra dấu xảy ra vấn đề. Giao tiếp thành công sẽ tạo nên sự khác biệt giữa một vấn đề nhỏ và một vấn đề có ảnh hưởng nghiêm trọng tới hội nghị.

5. Lập kế hoạch dự phòng cho phiên dịch hội nghị

Bạn sẽ làm gì nếu gặp phải vấn đề với phiên dịch viên hay vấn đề kỹ thuật? Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ có ảnh hưởng tới sự thành công của phiên dịch hội nghị. Những người tổ chức sự kiện, cũng như phiên dịch viên cần hiểu họ cần làm gì khi xảy ra lỗi kỹ thuật, hay những vấn đề không lường trước gây khó khăn cho công việc.

Phiên dịch hội nghị có thể là một thử thách khó khăn, nhưng nếu có cách tiếp cận đúng, bạn sẽ kiểm soát được tình hình. Hãy tìm một phiên dịch viên tốt biết cách lắng nghe và thích nghi công việc của họ với hội nghị của bạn. Bạn sẽ thấy mọi việc diễn ra suôn sẻ hơn rất nhiều.


DỊCH TIẾNG là một trong số những nhà cung cấp dịch vụ dịch thuật hàng đầu tại Hà Nội. Ngoài ra, công ty còn cung cấp dịch vụ dịch thuật đối với hơn 20 loại ngôn ngữ khác nhau. Công ty Dịch Tiếng đáp ứng nhu cầu dịch thuật tài liệu kỹ thuật, pháp lý, học thuật, y học và marketing, cùng nhiều loại tài liệu khác. Quý khách hàng vui lòng tham khảo thêm thông tin trên website http://www.dichthuattieng.com/ hoặc liên hệ hotline +84 934 425 988.



Để lại bình luận